Logo

ACCSYS

Accounting System

ระบบบัญชี หรือ ระบบงานส่วนหลังบ้าน ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการบริหารจัดการระบบบัญชีของโรงแรมโดยเฉพาะ โดยสามารถเชื่อมต่อได้โดยตรงกับระบบ FROMAS จึงช่วยขจัดความซ้ำซ้อนในการบันทึกข้อมูลได้มาก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบ และทำให้การปิดงวดบัญชีเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว

Daily Income

  • โรงแรมสามารถทราบรายได้รวมของแต่ละวันได้ทันทีที่มีการปิดบัญชีประจำวันจาก FROMAS และ nPOS ทั้งในฝั่งของยอดขายและยอดการรับชำระ ทั้งนี้ ระบบยังสามารถแบ่งค่าบริการและภาษีออกมาได้โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่ทางโรงแรมกำหนด

Sync from all outlets

  • รับข้อมูลจาก FROMAS และ nPOS ทั้งยอดขาย ยอดรับชำระ และข้อมูลเชิงสถิติต่างๆ เช่น จำนวนแขกพัก, จำนวนอาหารที่ขาย ฯลฯ

Daily revenue report

  • ออกรายงานแสดงสถิติแขกพัก รวมถึงยอดขายและยอดการรับชำระเงิน อย่างละเอียด รวมถึงรายงานอื่นๆอีกมากมาย

Service & Tax allocation

  • สามารถแยกรายได้ค่าบริการ (Service Charge) และภาษีออกจากยอดขายได้โดยอัตโนมัติ

Adjust/Charge/Rebate

  • บันทึกการปรับปรุงยอดรายได้ รวมถึงยอดการรับชำระประเภทต่างๆ

Amount reconcilation

  • ตรวจสอบเพื่อกระทบยอดลูกหนี้แขกพัก (Guest Ledger) จาก FROMAS ได้ตลอดเวลา

Sync to General Ledger

  • รายได้ที่ตรวจสอบแล้วทุกรายการ สามารถสร้างเป็นรายการเดินบัญชีบน General Ledger ได้ทันที

Account Receivable

  • ด้วยข้อมูลที่ถูกส่งต่อมาจาก FROMAS และ nPOS โดยตรง ช่วยให้ทางโรงแรมสามารถบริหารงานลูกหนี้รายตัวได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถควบคุมยอดค้างชำระและระยะเวลาค้างชำระของลูกหนี้แต่ละรายได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

Invoicing

  • ใบแจ้งหนี้จะถูกสร้างขึ้นอัตโนมัติจากข้อมูลยอดค้างชำระที่ถูกส่งเข้ามาจากจุดขายต่างๆ และทางโรงแรมสามารถนำข้อมูลของลูกค้าจากฐานข้อมูลมาใส่เป็นรายละเอียดของใบแจ้งหนี้ได้

Statement of Invoices

  • ระบบสามารถรวบรวมใบแจ้งหนี้ที่เกิดขึ้นของลูกหนี้แต่ละราย มาออกเป็น "ใบสรุปการวางบิล" เพื่อใช้ประกอบการแจ้งหนี้ และใช้สำหรับติดตามสถานะการเรียกเก็บได้

Sync from outlets

  • ดึงข้อมูลลูกหนี้ต่างๆที่เกิดขึ้นจาก FROMAS, nPOS โดยตรง ทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ สำหรับการบริหารลูกหนี้

Charge/Rebate

  • สามารถปรับปรุงยอดหนี้เพื่อความถูกต้องในการเรียกเก็บ ภายใต้ระบบที่ตรวจสอบได้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดและการฉ้อโกง

Receiving & Clearing

  • โรงแรมสามารถกำหนดรายละเอียดต่างๆของการรับชำระ พร้อมบันทึกเป็นรายการเดินบัญชีได้ทันทีที่มีการรับเงิน

Deposit management

  • โรงแรมสามารถนำยอดเงินที่ลูกค้าชำระล่วงหน้าไว้ มาทำการตัดลดหนี้ที่เกิดขึ้นในภายหลังได้

Tax invoicing

  • ออกใบกำกับภาษีให้ทันทีที่มีการรับเงินมัดจำหรือการรับชำระหนี้

Credit Card clearing

  • สามารถแจกแจงค่าธรรมเนียมธนาคารและภาษีขาย ออกจากยอดที่ถูกชำระด้วยบัตรเครดิต

Customer details

  • สามารถกำหนดรายละเอียดของลูกหนี้แต่ละรายได้ เช่น ที่อยู่ในการจัดส่งใบแจ้งหนี้ วงเงินเครดิต ระยะเวลาในการชำระหนี้ ฯลฯ

Outstanding & Aging

  • ออกรายงานสรุปที่ใช้เพื่อวิเคราะห์ยอดค้างชำระของลูกหนี้แต่ละรายโดยแยกตามอายุของหนี้ และรายงานอื่นๆอีกมากมาย

Sync to General Ledger

  • ส่งต่อข้อมูลความเคลื่อนไหวต่างๆของลูกหนี้ให้ระบบ General Ledger และสามารถกระทบยอดลูกหนี้ได้ตลอดเวลา

General Ledger

Sync transactions from other ACCSYS’s modules

  • รายการเดินบัญชีที่ถูกส่งเข้ามาจากโมดูลอื่นๆของ ACCSYS สามารถนำมาใช้ประกอบในการออกงบการเงินได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ ช่วยลดขั้นตอนการทำงานได้มากทั้งในแง่ของการบันทึกและการตรวจสอบ ทำให้ทางโรงแรมสามารถปิดบัญชีประจำเดือนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

Flexible account structure

  • โรงแรมสามารถออกแบบผังบัญชีได้ตามต้องการ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการบริหารด้านการเงินของทางโรงแรม

Real-time Trial Balance

  • รายการเดินบัญชีรายวันที่ถูกบันทึก สามารถแสดงผลในรูปแบบของงบทดลองพร้อมบัญชีแยกประเภทได้ทันที

Standard JV

  • โรมแรมสามารถสร้างรายการเดินบัญชีที่ใช้เป็นประจำเก็บไว้ในระบบได้ เพื่อลดความผิดพลาดในการป้อนข้อมูล และเพื่อให้การใช้งานในครั้งต่อๆไปสะดวกรวดเร็วขึ้น

Financial statement

  • สามารถออกงบการเงินได้ทั้งในรูปแบบของงบใหญ่และงบรายละเอียด โดยกำหนดช่วงเวลาได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รายเดือน รายไตรมาส รายปี หรือการเปรียบเทียบย้อนหลัง

Budgeting

  • โรงแรมสามารถสร้างงบประมาณการ ได้ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของรอบบัญชี เพื่อใช้สำหรับการวางแผนการเงินล่วงหน้า และสามารถออกรายงานเพื่อ เปรียบเทียบความแตกต่างกับงบที่เกิดขึ้นจริงได้

TAX Control

Unlimited Tax Invoice

  • สามารถออกใบกำกับภาษีได้ทั้งอย่างย่อและอย่างเต็ม โดยสามารถสร้างเล่มขึ้นได้อย่างไม่จำกัดจำนวนเพื่อให้สอดคล้องกับการบริหารภาษีของทางโรงแรม ภายใต้เงื่อนไขของกฎหมายด้านภาษีของประเทศไทย

Output VAT & Input VAT

  • สามารถเปรียบเทียบปริมาณภาษีซื้อและภาษีขาย ทำให้ทางโรงแรม สามารถวางแผนด้านภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Customer & Vender history

  • ทางโรงแรมสามารถบันทึกข้อมูลของคู่ค้าทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งของลูกค้า หรือ ฝั่งผู้ผลิตสินค้า เก็บไว้เพื่อใช้ซ้ำหรือเรียกดูได้

Sync from other ACCSYS modules

  • เป็นศูนย์กลางที่รวบรวมรายการภาษีจากโมดูลต่างๆของ ACCSYS ทำให้ทางโรงแรมสามารถบริหารจัดการภาพรวมของภาษีได้จบในที่เดียว

Government docs

  • สามารถสรุปรายงานภาษีขายประจำเดือน และออกเอกสาร ภพ. 30 สำหรับประกอบการยื่นชำระภาษีประจำเดือนต่อกรมสรรพากรได้ทันที

Credit Notes

  • ออกใบลดหนี้ / ใบยกเลิกใบกำกับภาษีได้ไม่จำกัด

Sync from all outlets

  • เชื่อมต่อกับทุกจุดรับชำระเงิน และรวบรวมใบกำกับภาษีทั้งหมดไว้ที่จุดเดียว ทำให้ง่ายแก่การตรวจสอบ

Account Payable

  • ช่วยให้การวางแผนการชำระค่าใช้จ่ายต่างๆที่เกิดจากการซื้อสินค้าและบริการของทางโรงแรมมีความแม่นยำมากขึ้น โดยทางโรงแรมสามารถกำหนดรายละเอียดรวมถึงเงื่อนไขในการชำระเงินของผู้ขายแต่ละรายได้ เช่น ระยะเวลาในการชำระ วงเงินเครดิต ฯลฯ

Sync from Inventory

  • ดึงข้อมูลการรับสินค้าโดยตรงจาก Inventory Control เพื่อตั้งหนี้แยกตามเจ้าหนี้แต่ละราย และสามารถออก Payment Voucher เพื่อสั่งจ่ายในแต่ละงวดได้

Tax report

  • ออกใบหักภาษี ณ ที่จ่าย (ภงด.3, ภงด.53) และรายงานสรุปการนำส่งภาษีประจำเดือน ทั้งแบบ online / offline

Reports

  • ออกรายงานสรุปการซื้อสินค้าและรายละเอียดการชำระเงิน รวมถึงยอดหนี้ค้างชำระ แยกตามเจ้าหนี้แต่ละราย

Credit Note

  • สำหรับออกในกรณีที่มีการปรับลดยอดหนี้ จากการส่งคืนสินค้า หรือการได้ส่วนลดเป็นกรณีพิเศษ เป็นต้น

Petty Cash

  • มีระบบควบคุมเงินสดย่อย สำหรับการใช้จ่ายทั่วไปขององค์กร

Cheque issuing

  • พิมพ์เช็คสั่งจ่าย รวมถึงสามารถตรวจสอบและกระทบยอดเช็คสั่งจ่ายกับบัญชีธนาคารได้

Supplier profile

  • โรงแรมสามารถบันทึกข้อมูลของผู้ผลิตสินค้าและวัตถุดิบ เพื่อการใช้ซ้ำ เรียกดู หรือวิเคราะห์ข้อมูลการค้าย้อนหลังได้

Sync to Tax Control

  • สรุปรายงานภาษีซื้อ และส่งต่อไปยังระบบ Tax Control เพื่อออกใบนำส่งภาษี ภพ.30

Sync to General Ledger

  • สามารถบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ และรายการเจ้าหนี้ บนรายการเดินบัญชีของ General Ledger ได้ทันที

Inventory Control

Mainstore Control

  • บันทึกรายการรับเข้าสินค้าและออกเอกสารประกอบการรับเข้าสินค้า
  • ส่งต่อรายการเบิกจ่ายสินค้าให้กับระบบคลังสินค้าย่อย

Substore Control

  • บันทึกรายการรับเข้าสินค้าจากระบบคลังสินค้าหลัก (Main Store)
  • บันทึกรายการจ่ายสินค้าออก

Inventory movement

  • บันทึกรายการเคลื่อนไหวต่างๆของสินค้าแต่ละชนิด เช่น ชำรุด สูญหาย หรือการจ่ายออกไม่ว่าจะเพื่อการขายหรือการส่งต่อให้แผนกอื่น

Department cost

  • บันทึกรายการเบิกจ่ายสินค้าของแต่ละแผนก เพื่อนำมาออกรายงานสรุปค่าใช้จ่ายของแต่ละแผนกที่ทำการเบิก

Physical count

  • บันทึกการตรวจนับสินค้าคงเหลือในคลังสินค้าย่อยประจำงวด เพื่อออกรายงานแสดงผลต่างเปรียบเทียบยอดสินค้าคงเหลือในระบบ

Sync to Account Payable

  • ส่งต่อข้อมูลการรับเข้าสินค้าให้กับระบบ Account Payable เพื่อทำการตั้งหนี้

Sync to Purchasing Control

  • เชื่อมต่อโดยตรงกับระบบ Purchasing Control เพื่อขอข้อมูลการสั่งซื้อสินค้ามาเปรียบเทียบกับใบกำกับการส่งสินค้าจากผู้ขาย

Sync to General Ledger

  • ส่งต่อข้อมูลให้กับระบบบัญชีแยกประเภท เพื่อบันทึกรายการค่าใช้จ่ายและปรับปรุงยอดสินค้าคงเหลือ

Purchasing Control

  • ทำหน้าที่ในการเก็บประวัติการสั่งซื้อสินค้า ราคาสินค้า ร้านค้าที่ซื้อ ตลอดจนเงื่อนไขในการสั่งซื้อ เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้บริหารใช้ประกอบการพิจารณาการสั่งซื้อสินค้าได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ช่วยลดปัญหาในการสั่งซื้อสินค้าราคาแพงและการสั่งซื้อมากเกินความจำเป็น

PR, PO documentation

  • สามารถจัดทำใบขอซื้อ (PR) ทำการอนุมัติ และออกใบสั่งซื้อ (PO) ผ่านระบบได้โดยตรง ช่วยลดความซ้ำซ้อนและการจัดทำเอกสาร เพิ่มความรวดเร็วในการสั่งซื้อสินค้า

PR, PO approval flow

  • สามารถกำหนดลำดับขั้นในการอนุมัติคำสั่งซื้อได้ตามต้องการ

Sync from Inventory

  • เชื่อมต่อโดยตรงไปที่ระบบ Inventory Control เพื่อดึงข้อมูลปริมาณสินค้าคงเหลือในปัจจุบัน มาประกอบการตัดสินใจสั่งซื้อได้ตลอดเวลา

Quotation record

  • จัดเก็บข้อมูลใบเสนอราคาจากผู้ขาย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการเปรียบเทียบและตัดสินใจสั่งซื้อ

Market list

  • ระบบเปรียบเทียบราคาตลาดสำหรับสินค้าที่สั่งซื้อเป็นประจำ เพื่อหาเงื่อนไขที่ดีที่สุดให้แก่ทางโรงแรม

Reports

  • ออกรายงานสรุปต่างๆเกี่ยวกับการออกใบขอซื้อและใบสั่งซื้อ (Purchase Request / Purchase Order)

Asset Control

  • ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยในการจัดทำทะเบียนประวัติสินทรัพย์ของโรงแรม เพื่อให้การตรวจสอบและควบคุมสินทรัพย์ต่างๆเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น

Asset movement log

  • บันทึกรายละเอียดและการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์ ตั้งแต่ข้อมูลการซื้อ แผนกที่รับผิดชอบ ประวัติการซ่อมบำรุง การสูญหาย การบริจาค รวมถึงกำไรขาดทุนจากการขายสินทรัพย์

Asset depreciation

  • สามารถกำหนดวิธีการในการคำนวณค่าเสื่อมราคาของสินทรัพย์แต่ละชนิด และสามารถดูค่าเสื่อมสะสมและมูลค่าทางบัญชีของสินทรัพย์แต่ละชิ้นได้ตลอดเวลา

Sync to General Ledger

  • ส่งต่อข้อมูลค่าเสื่อมราคาของสินทรัพย์ทั้งหมดไปยังระบบ General Ledger เพื่อบันทึกเป็นค่าใช้จ่าย

ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง

FROMAS

Front Office Management System

  • ระบบบริหารจัดการโรงแรมระดับมืออาชีพ ที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมการทำงานทั้งในส่วนของการบริหารจัดการและการให้บริการแขกพัก ช่วยลดภาระและขั้นตอนการทำงานให้เจ้าหน้าที่โรงแรม พร้อมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานโรงแรมได้เป็นอย่างดี

Learn more...

nPOS

Point of Sales

  • ระบบที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการร้านอาหารภายในโรงแรมโดยเฉพาะ ตัวระบบสามารถเชื่อมต่อโดยตรงไปยัง FROMAS เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและบันทึกค่าใช้จ่ายลงในบัญชีแขกพักได้โดยตรง ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อโดยตรงไปที่ ACCSYS เพื่อบันทึกยอดขายรายวันและสรุปปริมาณค่าใช้จ่ายและวัตถุดิบได้

Learn more...

BREMS

Banquet Management System

  • โปรแกรมบริหารจัดการห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุม สามารถแสดงรายการการใช้ห้องจัดเลี้ยง แสดงสถานะของห้องจัดเลี้ยง พร้อมรายละเอียดของงานต่างๆ และมีรายงานสรุปการทํางานตามฟังก์ชั่นต่างๆ สามารถตรวจสอบความพร้อมของงานของแต่ละแผนกได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดความผิดพลาดในการทํางานได้อย่างมาก

Learn more...

ติดต่อเรา

บริษัท นิวซอฟท์เทคโนโลยี คอนซัลเทนท์ จำกัด
ที่อยู่ : 66/277 ถนนพระราม9 แขวงห้วยขวาง
เขตห้วยขวาง กรุงเทพ 10310
โทร : 0-2246-1122
Email : Info@newsoft.co.th